วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

                                                  👉 💚 บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4 💚👈

             31 สิงหาคม 2563


ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

    อาจารย์ให้นักศึกษาจัดเก้าอี้เป็นครึ่งวงกลม อาจารย์ให้นักศึกษาบอกชื่อตนเองแต่แนะนำเป็นการทำเสียงด้วยอวัยวะในร่างกายของตัวเราในแต่ละพยางค์

ส่วนที่ 1 ใช้อวัยวะได้ทุกส่วนของร่างกาย

ส่วนที่ 2 ใช้อวัยวะทุกส่วนให้เกิดเสียง ห้ามใช้มือ

ส่วนที่ 3 ใช้เท้าในการทำให้เกิดเสียง

กิจกรรมนี้สามารถช่วยพัฒนากระบวนการคิดของเด็ก EF ของเด็ก

EF  (Executive Functions)

ทักษะสมอง EF (Executive Functions) คือ ชุดกระบวนการคิด ที่ทำงานในสมองส่วนหน้าของเรา ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมต่อข้อมูลจากประสบการณ์ในอดีตเข้ากับปัจจุบัน ทำให้รู้สึกยั้งคิดยั้งใจ ชะลอความอยาก กำกับพฤติกรรมและอารมณ์ของเราได้ ช่วยปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป สามารถตัดสินใจ แก้ปัญหา วางแผนบริหารจัดการงานต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง

ทักษะสมอง EF ประกอบด้วย 9 ด้าน ได้แก่

💓ทักษะการจำเพื่อใช้งาน (Working Memory)

💓ทักษะยั้งคิดไตร่ตรอง (Inhibition)

💓ทักษะยืดหยุ่นความคิด (Shift/Cognitive Flexibility)

💓ทักษะควบคุมอารมณ์ (Emotional Control)

💓ทักษะจดจ่อใจใส่ (Focus/Attention)

💓ทักษะติดตามประเมินตนเอง (Self-Monitoring)

💓ทักษะริเริ่มและลงมือทำ (Initialing)

💓ทักษะวางแผนและจัดระเบียบดำเนินการ (Planning and Organizing)

💓ทักษะมุ่งเป้าหมาย (Goal-Directed Persistence)


กิจกรรมที่2  

     อาจารย์ให้นักศึกษาเต้นประกอบเสียงดนตรี "เพลง Chicken Dance" จากนั้นเป็นกลุ่มกลุ่มละ 7คนแล้วช่วยกันคิดท่าประกอบเสียงดนตรี 

การประเมิน

ประเมินตนเอง:ตั้งใจฟังอาจารย์สอนดีและมีส่วนร่วมในการตอบคำถาม

ประเมินเพื่อน:เพื่อนๆในห้องตั้งใจฟังไม่ค่อยคุยกัน เฮฮาและสดใส         

ประเมินอาจารย์:เป็นกันเองและถ่ายทอดความรู้ได้ดี 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น