วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

                                                   👉 💚 บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3 💚👈

             24 สิงหาคม 2563


ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

          สัปดาห์ที่แล้วอาจารย์ได้แบ่งกลุ่ม กลุ่มล่ะ 5 คนให้จัดทำหน่วยที่จะใช้สอนเด็กกลุ่มของดิฉันทำหน่วย เมืองไทยที่รัก 

ส่วนประกอบในหน่วยที่ต้องมีคือ

- หลักการการคิดในการเลือกเนื้อหาใช้สอนในหน่วย

- เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็ก

- สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก

- เรื่องที่เด็กสนใจ/ส่งผลกระทบกับตัวเด็ก

กิจกรรมที่2

อาจารย์ได้ยกตัวอย่างการจัดประสบการณ์ "หน่วย ข้าว"

วันจันทร์ (ชนิดของข้าว)

วันอังคาร (ลักษณะของต้นข้าว/ส่วนประกอบของต้นข้าว

วันพุธ (การเปรียบเทียบความเหมือนความแตกต่าง)

           💓  ➧ขั้นแรก ทำเป็น2ตาราง เพื่อให้เห็นว่าข้าวแต่ละชนิดเป็นอย่างไร

           💓  ➧ขั้นสอง เปรียบเทียบว่า มีสิ่งใดเหมือนหรือแตกต่างกันบ้าง

วันพฤหัสบดี(ประโยชน์ของข้าว)

วันศุกร์ (กระบวนการที่จะเป็นข้าว นำมารับประทาน)




กิจกรรมที่3

อาจารย์แจกกระดาษคนละ1แผ่นเขียนแผนการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เป็นกิจกรรมกลุ่มในกลุ่มรับผิดชอบในแต่ละวัน และคิดกิจกรรมให้มีความสอดคล้องกัน จากนั้นเมื่อทุกคนเขียนแผนของตนเสร็จจัดเก้าอี้เป็นครึ่งวงกลมให้แต่ละกลุ่มออกมาสาธิตวิธีการสอน ซึ่งให้เพื่อนๆเล่นบทบาทสมมุติเป็นเด็ก

การประเมิน

ประเมินตนเอง:ตั้งใจฟังอาจารย์สอนดีและมีส่วนร่วมในการตอบคำถามกับอาจารย์และคิดตามที่อาจารย์พูด

ประเมินเพื่อน:เพื่อนๆในห้องตั้งใจฟังไม่ค่อยคุยกัน         

ประเมินอาจารย์:ให้คำถามชวนให้นักศึกษาคิดได้ดีและต่อเติมความคิดให้นักศึกษาได้ดี 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น